• Đặc điểm cấu tạo và công dụng của nút nhấn đôi

    Lượt xem:4399

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nút nhấn với mục đích kết nối với các thiết bị khác mau chóng qua việc đóng tắt và khởi động thiết bị. Dòng sản phẩm này được khai thác một cách triệt để qua việc các nhà sản xuất mang ra nhiều dòng nút nhấn nhưng loại nút nhấn đôi mang tính năng ưu việt hơn và kết nối chặt chẽ hơn với nguồn điện chính. Vì vậy hôm nay tôi sẽ cùng với các bạn tìm hiểu nút nhấn đôi là gì? Nút nhấn đôi có cấu tạo và công dụng ra sao nhé.

    ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO VÀ CÔNG DỤNG CỦA NÚT NHẤN ĐÔI

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nút nhấn với mục đích kết nối với các thiết bị khác mau chóng qua việc đóng tắt và khởi động thiết bị. Dòng sản phẩm này được khai thác một cách triệt để qua việc các nhà sản xuất mang ra nhiều dòng nút nhấn nhưng loại nút nhấn đôi mang tính năng ưu việt hơn và kết nối chặt chẽ hơn với nguồn điện chính. Vì vậy hôm nay tôi sẽ cùng với các bạn tìm hiểu nút nhấn đôi là gì? Nút nhấn đôi có cấu tạo và công dụng ra sao nhé.                 

    1. Nút nhấn đôi là gì

    Nút nhấn đôi với thiết kế rất đơn giản bên ngoài thiết bị này có màu xanh và đỏ rõ rệt thể hiện qua việc người sử dụng nhấn nút. Chúng được thiết kế chung một dãy trên bề mặt, tuy tách ra làm 2 nút với chức năng một bên để tắt và một bên để mở hết sức dễ dàng. Chúng được làm chất liệu cách nhiệt nên rất tốt, vô cùng nhỏ gọn nên rất dễ cho người tiêu dùng lắp đặt. Thông thường loại sản phẩm này được mang vào sử dụng nhiều trong các công trình lớn nhỏ khác nhau với mục đích lớn liên kết với các thiết bị khác mau chóng mà còn thể hiện được chức năng tuyệt đối rất ít khi hư hỏng, có luôn khả năng đóng ngắt nguồn điện khji xảy ra vấn đề nên nút nhấn đôi này được dùng nhiều và đánh giá rất cao.

    nut-nhan-doi-on-off (1).jpg (27 KB)

    2. Cấu tạo và công dụng của nút nhấn đôi

    a. Cấu tạo nút nhấn đôi

    - Được làm từ nhựa cứng cao cấp nên chống sự va đập rất cao.

    - Bên ngoài nút nhấn chia ra làm 2 nút làm từ màu sắc đỏ và xanh để dễ nhận biết nút nào để đóng và mở.

    - Nút nhấn gồm hệ thống lò xo giúp tạo sự đàn hồi cho nút nhấn, có các tiếp điểm mang tính năng đóng và mở ở hai đầu.

    - Lớp vỏ có phủ một lớp cách điện với chức năng vừa bảo vệ thiết bị vừ đảm bảo sự an toàn cho người dùng.

    - Khi có lực tác động từ tay của một người nào đó thì ngay lập tức các tiếp điểm đi qua chuyển từ trạng thái động sang di chuyển làm cho công tắc hoạt động, nếu muốn trở về trạng thái ban đầu chỉ cần không tác động vào nút nhấn On thì các tiếp điểm không hoạt động và di chuyển sang lò xo làm khởi động nút nhấn.

    cau-tao-nut-nhan-doi (1).jpg (25 KB)

    b. Công dụng nút nhấn đôi

    - Loại nút nhấn đối này có tính năng điều khiển từ xa các thiết bị khác để giúp cho quá trình hoạt động của thiết bị vận hành trở nên tốt hơn giúp ích nhiều cho công việc của người tiêu dùng.

    - Các thao tác sử dụng loại thiết này hết sức dễ dàng qua hai màu sắc rõ rệt hình thành trên nút nhấn để việc đóng hay mở thiết bị mau chóng hơn.

    - Thường được các nhà doanh nghiệp mang vào ứng dụng trong môi trường làm việc như ở các nhà máy xí nghiệp.

    - Lắp đặt chủ yếu ở các bãng điều khiển, những tủ điện ở những khu chung cư cao cấp,...

    3. Sử dụng nút nhấn đôi cho mục đích gì

    Mục đích chính của loại nút nhấn đôi này thường được đưa vào tủ điện để điều chỉnh hoạt động của các thiết bị điện một cách ổn định nhất, tránh tình trạng cháy nổ hư hỏng mạch điện, bảo vệ được sự quá tải. Chúng còn được tích hợp khả năng điều khiển từ xa nên nhìn vào thấy được sự tiện lợi, làm việc nhanh chóng. Loại sản phẩm này được hình thành vời mục đích mang vào ứng dụng trong công nghiệp là nhiều vì hiếm khi thấy được loại này trừ khi ở những khu chung cư nhiều người sử dụng để đảm bảo được việc dùng điện năng an toàn nên nhà đầu tư vận dụng và mang chúng vào lắp đặt ở tủ điện chung để tránh các trường hợp xấu xảy ra.

    ung-dung-nut-nhan-doi (1).jpg (38 KB)

    Điều thông minh nhất của các nhà sản xuất là nhắm đến thị trường lớn, với mục đích lớn hơn là mang chúng vào cho các công trình xây dựng, vì hiện nay việc xây dựng nhà ở rất nhiều mà hệ thống cung cấp điện lại rất khó nên dùng loại thiết bị này giúp kết nối điện tốt hơn còn tích hợp thêm hệ thống đèn giúp bạn dễ làm việc hơn, việc đóng tắt chỉ cần nhấn vào nút nhấn là giải quyết được ngay. Một số người không học chữ họ không biết được dùng loại này như thế nào nhưng tôi tin chắc rằng bạn có thể dùng được vì chúng thiết kế với hai màu sắc rõ rệt để chúng ta có thể dễ dàng phân biệt hơn màu đỏ là tắt và màu xanh là mở.

    Nếu mua sản phẩm nút nhấn đôi mà không có mục đích thì bạn mua chúng về chỉ tốn chi phí của bạn vì bạn không biết rõ chức năng của chúng, không biết chính xác nút nhấn đôi có công dụng gì thì thường rất khó dùng.

    => Mục đích có mặt của dòng sản phẩm nút nhấn đôi này chủ yếu tập trung vào những nhà doanh nghiệp vì họ có rất nhiều công ty, nhà máy xí nghiệp cần mang loại này về lắp đặt sử dụng, giá thành của loại này cũng khá rẻ nhưng chức năng lại tốt, bảo vệ được nguồn điện chính, chống lại được các tác nhân khác từ bên ngoài vào. Chúng còn rất dễ lắp đặt và sửa chữa, thiết kế nhỏ gọn còn được tích hợp bộ đèn làm việc trong bóng đêm nên được sử dụng rất nhiều.

    4. Ưu nhược điểm của việc sử dụng nút nhấn đôi

    a. Ưu điểm

    - Nút nhấn đôi làm từ chất liệu nhựa cao cấp nên có hệ thống cách điện, cách nhiệt, không rò rỉ điện.

    - Dùng chất liệu pin hoặc liên kết trực tiếp với nguồn điện rất dễ sử dụng và thay thế.

    - Màu sắc phù hợp nên dùng ở bất kể môi trường nào đều hoạt động rất tốt.

    - Được phủ bên ngoài lớp chống oxi hóa nên rất ít khi bị hư hỏng.

    - Dễ lắp đặt ở mọi vị trí và nhờ tích hợp hệ thống mới làm theo công nghệ tiên tiến qua việc điều khiển từ xa.

    - Làm từ chất liệu thân thiện môi trường nện không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng và chúng còn có thể tái chế một cách mau chóng.

    - Loại thiết bị này giúp tiết kiệm nhiều chi phí nhờ việc ngắt nguồn điện khi xảy ra vấn đề.

    - Các tiếp điểm và lò xo kết nối chặt chẽ nên nút nhấn chỉ cần tác động nhẹ từ tay một người nào đó là thiết bị được khởi động.

    - Thế kế nhỏ gọn nên dễ dàng mang đi mọi nơi và đặc biệt nhìn chúng không khác gì một vật trang trí vì thiết kế bên trên nút nhấn có 2 màu riêng biệt.

    b. Nhược điểm

    - Các lắp nối bên trong rất dễ bị chệch gây ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị.

    - Rất dễ bị xuống màu nên cần phải đi bảo trì và sữa chữa định kì.

    - Nút nhấn rất dễ bị lờn nếu dùng nhiều cần phải thay để không bị hư hỏng năng hơn.

    - Không thể dùng ở môi trường có nhiệt độ quá cao rất dễ xảy ra hiện tượng nóng chảy thiết bị và hỏng hết tất cả các mạch bên trong.

    - Nhiệt độ quá thấp từ 0 độ trở xuống làm lạnh mạch bên trong việc vận hành sẽ kém đi nhiều.

    - Rất dễ bị bụi bẩn bám vào nên cần vệ sinh thường xuyên tránh để bụi bẩn xâm nhập vào trong.

    - Khi làm rơi từ trên độ cao vượt qua mức cho phép rất có thể nút nhấn đôi nay sẽ bị xúc hết các linh kiện ra ngoại thậm chỉ là hỏng luôn không dùng được nữa.

    5. Kinh nghiệm chọn nút nhấn đôi tốt nhất

    Kinh nghiệm để chọn lựa sản phẩm dựa vào quá trình học hỏi và thường xuyên mua sắm các thiết bị như thế này mà hình thành được. Tôi hôm nay sẽ chia sẽ kinh nghiệm mà mình có được để nói với các bạn mục đích là cho các bạn có thể mua được loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

    Đầu tiên bạn cần phải biết rõ mục đích của mình để chọn lựa được sản phẩm vừa với kích thước và mục đích riêng của bạn. Từ màu sắc, kích thước và nút nhấn đôi có hình hài ra sao thì phải xem rõ các thông tin kĩ thuật và tìm hiểu kĩ lưỡng về chúng trước rồi hãy mua.

    Điều thứ hai chắc chắn là giá cả rồi vì có rất nhiều thương hiệu và công ty khác nhau, có công ty chỉ chuyên bán trên các trang web nên bạn cần khảo sát giá để tránh mua lầm sản phẩm kém với giá thành lại rất cao, rất mau hư hỏng làm bạn tiêu tốn nhiều chi phí.

    Điều cuối cùng là bạn phải tìm nơi cung cấp sản phẩm chính hãng, vì nếu công ty không có tên tuổi thường hay bán những loại sản phẩm kém chất lượng nhưng lại gắn mác các thương hiệu lớn làm ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng như thương hiệu sản xuất sản phẩm này.

    kinh-nghiem-chon-nut-nhan-doi.jpg (32 KB)

    => Kinh nghiệm chọn lựa sản phẩm này thể hiện mức độ chọn lựa theo giá trị sản phẩm bên ngoài là nhiều. Những gì tôi chia sẽ cũng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi, quan trọng là bạn sẽ mua loại sản phẩm như thế nào để lắp đặt vào tủ điện của nhà bạn giúp cho chúng thể hiện hết khả năng của mình cũng như đảm bảo được sự an toàn cho bạn và gia đình bạn.

    6. Nên mua nút nhấn đôi của hãng nào

    a. Nút nhấn đôi Omron có tốt không

    Thương hiệu Omron xuất xứ tại Nhật Bản. Những gì họ mang lại là một chất liệu hình thành sản phẩm rất tuyệt vời với tính năng tuyệt đối bởi cấu tạo chắc chắn, dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Sản phẩm của Omron được xuất khẩu ở rất nhiều nơi trên thế giới và được nhiều người đánh giá cao bởi màu sắc, chất lượng đảm bảo qua việc hình thành trong sản xuất khép kín, tích hợp nhiều chức năng khác như cách ngắt điện đúng lúc khi phát hiện mạch điện có vấn đề, có đèn led báo sáng khi thiết bị nhận được tín hiệu từ bên ngoài cho thấ được việc sắp xảy ra nên đèn sẽ báo sáng. Dòng sản phẩm nút đôi của Omron với chất lượng cao có khả năng chống va đập mà dùng được với hẳn môi trường nước mà không hề bị hư hỏng nên rất đáng để bạn bỏ thêm chi phí để sở hữu dùng thiết bị này cho ngôi nhà của mình.

    b. Nút nhấn đôi Schneider có tốt không

    Thương hiệu Schneider đã trải qua những thăng trầm hàng chục năm để nhằm khẳng định thương hiệu của mình tại thị trường nên vì thế mà tập đoàn này luôn cố gắn để hoàn thiện và đưa ra thị trường dòng sản phẩm thiết bị điện chất lượng được xuất khẩu ở rất nhiều nơi trên thế giới. Schneider du nhập vào thị trường Việt Nam tạo thành một làn sóng lớn bởi các sản phẩm đều có mẫu mã rất đa dạng lại rất tiện lợi, giá cả của sản phẩm vô cùng phải chăng. Đó là một quá trình không ngừng nghỉ để mà Schneider có thể đứng vững và có vị thế nhất định như ngày hôm nay. Những giá trị lớn mang đến cho người dùng qua tất cả thiết bị được sản xuất theo quy định quốc tế và làm theo dây truyền hiện đại của Pháp. Đặc trưng lớn của Schneider là thiết kế thương hiệu với màu xanh lá cây tượng trưng cho việc sản phẩm của họ an toàn và thân thiện với môi trường.

    nut-nhan-on-off-schneider.jpg (39 KB)

    Nhưng sản phẩm ở đây là nút nhấn đôi, dù ở thị trường nhiều thương hiệu đang cạnh tranh gay gắt nhưng không vì thế mà làm nao núng những ý tưởng bức phá sản phẩm của mình. Làm cùng chung một loại nút nhấn đôi nhưng khác với những loại trên thị trường ở chỗ là tích hợp đèn Led rất sáng, có thêm chức năng riêng đèn báo và tiếng kêu kết hợp chung khi xảy ra vấn đề gì hệ thống cảm biến bắt tín hiệu đem truyền thông tin đến đèn báo nên đèn phát sáng đồng thời tiếng kêu cũng vang lên nhằm báo hiệu cho mọi người biết được có việc xảy ra. Ngoài ra loại sản phẩm này còn làm từ chất liệu nhựa cứng cao cấp nên chống va dập tốt, thiết kế gọn nhẹ nên dễ dàng mang đi mọi nơi, lắp đặt cũng như sửa chữa cũng khá dễ, các linh kiện dễ tìm và mua thay cho nút nhấn này cũng không hề tốn thời gian bởi sự dễ dàng và chúng hoạt động mau chóng nhờ hai màu sắc riêng biệt có hiện bên trên nút nhấn giúp cho người không am hiểu về chúng cũng biết kha khá cách hoạt động của chúng qua màu sắc thể hiện. Sản phẩm nút nhấn đôi Schneider thực sự rất tốt nên các bạn hãy chọn lựa dùng thiết bị này nhé.

    c. Nút nhấn đôi Hanyoung có tốt không

    Thương hiệu cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu với các bạn đó chính là thương hiệu Hanyoung. Nhiều bạn thắc mắc không biết rằng loại này có tốt không nhưng thực chất là rất tốt nhé. Hanyoung đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các dòng sản phẩm thiết bị công nghiệp và đặc biệt dòng sản phẩm này được ứng dụng nhiều trong đời sống nhờ tính năng cực tốt. Cũng chính vì thế mà Hanyoung tập trung và hoàn thiện sản phẩm một cách tuyệt đối nhờ các thiết kế vô cùng gọn nhẹ, có khả năng cách điện, cách nhiệt, chống thấm nước tốt, có thể dùng ở nhiều loại môi trường khác nhau mà không hề sợ thiết bị hư hỏng, dễ dàng tháo lắp và sửa chữa.

    nut-nhan-on-off-hanyoung.jpg (50 KB)

    Ngoài ra thương hiệu này là của Hàn Quốc nên mẫu mã thực sự làm rất tinh tế và dễ lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau, thậm chí nơi có nhiều người già và trẻ nhỏ đi nữa thì cũng hề gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe dù họ là đối tượng có sức khỏe kém nhất. Việc tò mò của trẻ là hay chọt vào những vật lạ, chúng xem đây là đồ chơi nên nghịch ngợm cũng không sao vì khả năng cách điện rất cao, vỏ bọc chắc chắn không hề rò rỉ hay phóng điện ra ngoài nên đây được xem là sản phẩm rất tốt.

    7. Mua sản phẩm nút nhấn đôi ở đâu chính hãng giá tốt

    Để có thể mua được dòng sản phẩm nút nhấn đôi chính hãng với giá tốt nhất chỉ có duy nhất một nơi thôi đó chính là Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Nghĩa Đạt. Tại nơi đây có nhiều sản phẩm hết sức đa dạng được mang đi kiểm định hằng năm để nhằm đảm bảo chất lượng với người tiêu dùng. Ngoài ra công ty còn đào tạo đội ngũ nhân viên hết sức chuyên nghiệp và tận tình trong việc hỗ trợ phục vụ khách hàng để họ có thể chọn lựa sản phẩm ưng ý nhất. Công ty của chúng tôi còn đang trong quá trình hoàn thiện các trang web trên mạng xã hội với mục đích lớn để người tiêu dùng dễ dàng tra cứu và tìm hiểu thông tin sản phẩm hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian của cả đôi bên mà còn nhận hàng mau chóng nữa. Hãy thử trải nghiệm mua sắm tại đây đi tôi tin chắc rằng các bạn sẽ tìm mua được sản phẩm ưng ý nhất với giá rẻ và được nhận các ưu đãi đặc biệt mà công ty dành riêng cho các bạn.

     

    Ngày đăng: 21-12-2020 4399 Lượt xem