• CB chống giật LS có tốt không

    Lượt xem:2548

    CB chống giật là một trong những thiết bị bảo vệ được sử dụng rất nhiều ở thời điểm hiện tại. Trên thị trường có rất nhiều loại CB chống giật của nhiều thương hiệu khác nhau. Vậy CB chống giật LS có tốt không và có nên sử dụng của thương hiệu này không? Hãy cùng tìm hiểu để mua dùng tốt nhất nhé.

    CB chống giật LS có tốt không

    CB chống giật là gì

    CB chống giật chính là một loại thiết bị có chức năng đóng cắt dòng điện, CB chống giật có tác dụng kiểm soát và rà soát những dòng điện quá tải hay ngắn mạch, hay rò rỉ điện, thông qua đó, CB chống giật sẽ đưa ra những quyết định đóng ngắt sự cố dòng điện một cách hợp lý, giúp cho việc bảo vệ dòng điện cũng như là cả mạng lưới điện cùng với các loại thiết bị điện, rất hiệu quả trong việc chống chập mạch, hạn chế gây ra sự cháy nổ.

    3 loại CB chống giật trên thị trường hiện nay là: RCCB, RCBO và ELCB.

    CB chống giật RCCB là một loại thiết bị có khả năng đóng ngắt tự động, có chức năng chống giật, với chức năng cơ bản chính là chống rò dòng điện, nhưng RCCB không thể bảo vệ được mạng điện khi xảy ra sự cố dòng điện bị quá tải.

    CB chống giật RCBO là một loại thiết bị điện nâng cấp thêm cao hơn so với dòng RCCB, thiết bị RCBO cầu dao điện chống giật có khả năng là tự động ngắt điện một cách nhanh chóng và chính xác khi xảy ra những sự cố về quá tải ngắn mạch, và cắt mạch điện rò rỉ. Chính vì có nhiều chức năng như vậy nên giá thành của dòng sản phẩm RCBO này cũng cao hơn so với các dòng khác.

    CB chống giật ELCB có khả năng giúp tránh được các hiện tượng như dòng rò hay dòng rò xuống đất và cũng như các hiện tượng khác là phóng điện do nhiều sự cố gây ra. Loại ELCB này có khả năng bảo vệ được sự an toàn cho mạch điện, bảo vệ dòng rò, bảo vệ quá tải,…

    Đặc điểm cấu tạo của CB chống giật

    Cấu tạo của RCBO gồm có 8 bộ phận như sau:

     cau-tao-rcbo.jpg (79 KB)

    Cấu tạo RCBO

    Nguyên lý làm việc của CB chống giật

    CB chống giật 1 pha: cho 2 dây là dây mát và lửa cùng đi qua 1 biến dòng, bên trong có lõi sắt hình xuyến, đây chính là 1 biến thế lõi xuyến thông thường cùng với cuộn sơ cấp 1 vòng dây ( 2 dây mát và lửa đi qua tâm biến thế ) cùng với cuộn thứ cấp nhiều vòng dây. Dòng điện khi đi ra thì sẽ đi ra ở dây nóng ( dây lửa ) và về phía dây mát ( dây nguội ) là ngược chiều nhau, thì từ trường biến thiên sinh ra trong lõi sắt của biến dòng cũng ngược chiều nhau.

    nguyen-ly-hoat-dong-cb-chong-giat.jpg (31 KB)

    Nguyên lý hoạt động RCBO

    Nếu cả 2 dòng điện này bằng nhau, thì cả 2 từ trường biến thiên lúc này sẽ triệt tiêu lẫn nhau, làm cho điện áp ra của cuộn thứ cấp biến dòng bằng 0. Nếu như điện áp đi qua 2 dây bị rò dòng thì dòng điện trên 2 dây khác nhau, và cả hai từ trường biến thiên sinh ra ở trong lõi sắt khác nhau, lúc này sẽ làm xuất hiện dòng điện cảm ứng nằm trên cuộn thứ cấp của biến dòng, và dòng điện này được đưa vào trong IC để kiểm tra xem có lớn hơn rò dòng để đảm bảo an toàn hay không. Nếu như lớn hơn thì ví dụ là 15mA thì lúc này IC sẽ cấp điện cho Triac để Triac cấp điện cho cuộn hút của CB chống giật. Để phát hiện ra dòng rò lớn vài trăm mA thì cũng không cần dùng đến IC ( bởi vì mạch điện IC khá phức tạp và có chi phí khá cao), chỉ cần dùng ngay lực điện từ được tạo ra khi có dòng điện đi qua trong cuộn dây để mà đóng ngắt CB chống giật.

    - Aptomat chống giật dùng cho điện 3 pha 3 dây: tương tự như trên với 3 dây pha đi qua tâm biến dòng.

    - Aptomat chống giật dùng cho điện 3 pha 4 dây: tương tự như trên với 3 dây pha và dây trung tính đi qua tâm biến dòng.

    Vai trò và ứng dụng của CB chống giật

    CB chống giật được sản xuất với vai trò quan trọng và ứng dụng nhiều ở trong các hệ thống điện từ dân dụng như hộ gia đình, hộ dân cư cho đến các công trình lớn như công trình công cộng: bệnh viện, trường học, công ty,... và cho tới cả các hệ thống điện công nghiệp: xí nghiệp, xưởng, nhà máy, cơ khí, lắp ráp, hệ thống mạng lưới điện,...

    CB chống giật LS có tốt không

    cb-chong-giat-ls.jpg (46 KB)

    CB chống giật LS

    CB chống giật LS là một thiết bị có khả năng phát hiện kịp thời và khắc phục tình trạng dòng điện khi bị rò thông qua hệ thống các linh kiện và vi mạch hiện đại, đã được lắp đặt ở bên trong CB. Đặc biệt, là CB chống rò dòng ELCB của LS được cải tiến rất nhiều, được nâng cấp và có khả năng tích trữ dòng điện bị rò, giúp cho người tiêu dùng vừa có thể tiết kiệm được điện năng vừa giúp bảo vệ an toàn. Đây chính là một thiết bị vô cùng cần thiết cho người tiêu dùng sử dụng.

    CB chống giật của LS được đánh giá cao bởi giá thành tốt, chất lượng sản phẩm mang lại được người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá cao.

    Mua CB chống giật LS ở đâu tốt nhất

    CB chống giật LS với nhiều thông số kỹ thuật khác nhau, sẽ phù hợp cho từng mục đích sử dụng của khách hàng, vì vậy mà khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm này ở cửa hàng Nghĩa Đạt của chúng tôi, chuyên cung cấp và phân phối hàng CB chống giật hãng LS chính hãng cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hotline: (028) 668 21 468 - Email: nghiadatco@gmail.com

    NGHIA DAT TECH

    Ngày đăng: 05-12-2022 2548 Lượt xem