• So sánh công tắc và nút nhấn có điểm gì giống và khác nhau

    Lượt xem:5665

    Công tắc và nút nhấn có thể nói là 2 thiết bị gần gũi và quen thuộc với cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Chúng được ứng dụng khắp mọi nơi từ nhà ở đến sản xuất. Vậy thì hai thiết bị này có đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua thông tin dưới đây nhé.

    SO SÁNH CÔNG TẮC VÀ NÚT NHẤN

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị công nghiệp mang tính lợi ích cao đặc biệt là tập trung đưa vào đời sống xã hội để phục vụ cho mọi người dù được ứng dụng nhưng không vì thế mà các nhà sản xuất dừng lại mà họ cố gắn để hoàn thiện và đưa đến những gì tốt nhất đến với các bạn. Chắc có nhiều bạn đang thắc mắt là hôm nay tôi sẽ giới thiệu cái gì thì tôi muốn nói với các bạn rằng thiết bị mà tôi nói đến là công và nút nhấn. Bài viết của hôm nay sẽ có một sự so sánh giữa công tắc và nút nhấn. Để hiểu thêm chúng có cấu tạo và công dụng ra sao thì cùng với tôi đi xuống phần bên dưới nhé!

    Về cấu tạo công tắc và nút nhấn

    - Cấu tạo về công tắc: Loại này chia ra làm 2 cực rất rõ rệt qua việc đóng ngắt dòng điện khi người sử dụng kéo gạt của công tắc, công tắc có dạng gạt và nhấn nên người sử dụng phải dùng thao tác gạt hay nhấn mới đóng ngắt được dòng điện từ công tắc.

    cau-tao-cong-tac (1).jpg (66 KB)

    Cấu tạo công tắc

    - Cấu tạo về nút nhấn: Loại này có cấu tạo cũng khá đơn giản qua hệ thống lò xo được lắp bên trong và nằm dưới nút nhấn chỉ cần nhấn nút là hệ thống lò xò kéo lại với nhau tạo thành một sự đàn hồi làm nút nhấn bật bật lên hay bật xuống dễ dàng. Ngoài ra trong loại nút nhấn còn có các tiếp điểm ở đầu đóng và mở nên khi dòng điện chạy qua các tiếp điểm là bắt đầu xảy ra hiện tượng đóng ngắt dòng điện, nút nhấn còn tích hợp thêm hệ thống đèn Led và hệ thống âm thanh nhằm thông báo khi có vấn đề xảy ra báo hiệu thông tin mình nhận được đến người sử dụng để phòng tránh ngay nên loại này rất đáng sử dụng.

    cau-tao-nut-nhan.jpg.jpg (63 KB)

    Cấu tạo nút nhấn

    Công dụng công tắc và nút nhấn

    Công dụng của công tắc thường là đóng ngắt khi dòng điện xảy ra vấn đề như ngắn mạch, quá tải hay ngắt quảng khi đang truyền dòng điện sang các thiết bị khác thì công tắc sẽ ngay lập tức đóng ngắt ngay và sửa chữa sao cho dòng điện tự động về lại ban đầu không làm ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của người sử dụng hay ảnh hưởng đến các thiết bị khác.

    Nút nhấn có công dụng khá đơn giản nhưng cực kì hiệu quả qua việc đóng ngắt hợp lý dòng điện và báo hiệu kịp thời những thông tin mình nhận được qua việc tích hợp hệ thống đèn và âm thanh cùng với bộ cảm biến giúp cho nút nhấn có thể giữ khi bạn dùng thao tác nhấn nút xuống thì nó sẽ tự động giữ và bắt đầu hoạt động qua việc liên kết dòng điện với các thiết bị khác lại với nhau và rồi khi bắt được tín hiệu xấu thì ngay lập tức lò xo đàn hối để nút nhấn đang giữ sang trạng thái trở lại ban đầu. Như vậy cũng cho thấy được sự thông minh của thiết bị này nên đây là lý do chọn lựa đưa vào ứng dụng nhiều hơn công tắc.

    Về tuổi thọ công tắc và nút nhấn

    Tuổi thọ của công tắc và nút nhấn được xem là như nhau không cái nào hơn cái nào cả. Thường hai thiết bị này sẽ có tuổi thọ từ 2 đến 5 năm nếu sử dụng tốt tuổi thọ có thể hơn nữa chứ không nằm trong mỗi khoảng đó. Người sử dụng cần mang đi bảo trì định kì để nhằm đảm bảo chất lượng cũng như cách thức hoạt động của chúng kiểm tra xem còn tốt hay không để điều chỉnh và thay thế một vài linh kiện để chúng hoạt động tốt hơn. Hai thiết bị này cũng khá dễ dàng vệ sinh như việc dùng khăn ẩm lau nhẹ để loại bỏ các lớp bụi bẩn bên ngoài giúp cho thiết bị mới và sạch hơn. Hai thiết bị như công tắc và nút nhấn có hệ thống kháng nước nên bạn yên tâm khi nước có lở nhiễu vào cũng không sao cả. Có thể nói đó chính là ưu điểm chung lớn của cả hai loại thiết bị này.

    Ứng dụng của công tắc và nút nhấn

    Ứng dụng thì thường công tắc không chỉ dùng riêng choi điện dân dụng mà còn dùng cho cả các lĩnh vực khác trong công nghiệp. Loại này với thiết kế đơn giản, tính năng tốt, tuổi thọ cao, độ bền luôn được đảm bảo nên được đưa vào sử dụng nhiều. Chúng còn là loại có giá thành phải chăng nên luôn là lựa chọn không thể thiếu của mọi gia đình.

    ung-dung-nut-nhan (1).jpg (56 KB)

    Ứng dụng nút nhấn

    Trong các công trình lớn nhỏ thì hệ thống đóng ngắt công tắc được dùng nhiều vì mau chóng nhưng điều bất lợi là không tích hợp hệ thống điều khiển từ xa mà phải có người tác động thì mới làm được việc đó còn riêng với nút nhấn thì khác nhiều. Loại nút nhấn thường được ứng dụng nhiều trong môi trường xây dựng, các lĩnh vực sản xuất, nhà máy hay xí nghiệp dùng nút nhấn nhiều hơn vì có tích hợp hệ thống thông minh chỉ cần điều khiển từ xa là chúng đã hoạt động rồi mà còn có đèn với âm thanh báo hiệu nữa, hệ thống đèn lan tỏa khắp không gian cùng với âm thanh báo hiệu liên hồi giúp cho người dùng dễ dàng nhận biết hơn. Đó chính là điểm khác biệt của hai loại thiết bị này.

    Cách lắp đặt công tắc và nút nhấn

    Cách lắp đặt công tắc và nút nhấn khác nhau vì công tắc có thể được lắp đặt theo dạng nổi dây điện ở bên ngoài có dạng công tắc lắp đặt theo dạng điện âm tường nên không nhìn thấy các mối nối của dây điện nên rất khó cho việc sửa chữa hay bào trì thiết bị. Nhưng công tắc có một điểm lợi đó là dễ dàng đóng tắt các thiết bị điện, chúng có khả năng tự ngắt dòng điện khi gặp vấn đề rất tốt, gia đình có trẻ nhỏ cũng an tâm hơn khi sử dụng. Công tắc thường có nhiều tính năng hơn nút nhấn nên đa phần các hộ gia đình luôn chọn lựa sử dụng thiết bị công tắc chứ không dùng nhiều về nút nhấn.

    Thông thường bắt gặp nút nhấn ở các công trường nhiều hơn do công trường có các thiết bị điện cần cung cấp để làm việc và nút nhấn hoạt động linh hoạt và mau chóng hơn nên khi lắp đặt cũng dễ hơn, các công tác tháo lắp dễ dàng để cho các kĩ sư điện sữa chữa và lắp đặt tốt hơn. Chỉ cần nhấn vào nút là chúng khởi động và ngay lập tức liên kết với các thiết bị kết nối chung hoạt động song song nhau mà không hề xảy ra bất kì vấn đề gì.

    Mỗi loại đều có thế mạnh và thế yếu riêng nhưng có thể nói chung lại với nhau là ở cả công tắc và nút nhấn đều có thể sử dụng cho mọi loại thiết bị khác nhau với việc kết nối vô cùng nhanh chóng và làm việc hiểu quả nên cả hai loại này được đánh giá khá cao.

    Kinh nghiệm chọn lựa công tắc và nút nhấn

    Để có được kinh nghiệm tôi cũng chia sẽ với các bạn là tôi phải tìm hiểu và tôi đã trải qua việc học tập, học hỏi và tiếp xúc mua nhiều loại thiết bị thì mới có thể hiểu hết được chúng. Thực chất những loại thiết bị như thế này có điểm chung nhưng vẫn có điểm riêng ngay từ cái tên đã nói lên điều đó rồi nhưng để mua được dòng sản phẩm chất lượng lại phù hợp thì phải dựa vào khả năng của bạn rồi. Vậy hôm nay chúng ta có thiết bị công tắc và nút nhấn, tôi sẽ chia sẽ một vài điều để bạn mua được loại công tắc và nút nhấn tốt nhất nhá.

    Đầu tiên các bạn phải biết rằng mục đích mình mua hai vật dụng này để làm gì đã vì bạn mua thiết bị không chủ đích chỉ làm hao phí tiền của mà thôi. Có mục đích rõ ràng như việc bạn muốn mua thử công tắc loại này loại kia để xem tốt hơn công tắc mà mình đang dùng ở nhà hay không, thường nút nhấn dành cho công nghiệp xây dựng và các lĩnh vực khác rất ít dùng trong các hộ gia đình nên bạn không dùng loại đó cũng là điều đương nhiên nhưng công tắc thì ai ai cũng phải dùng bất kể nghành nghề gì hay lĩnh vực nào và ở đâu đều dùng công tắc nên bạn mua để thay thế hay chỉ để thử công dụng xem có tốt không cũng là một chủ đích tốt. Bạn thiếu một chút nữa là tìm thương hiệu nào để mua vì thương hiệu càng tên tuổi thì sẽ càng được đảm bảo nhiều hơn các bạn nhé.

    Đi đến điều thứ hai tôi muốn chia sẽ đó là bạn chọn được loại mình cần mua với mục đích gì rồi thì phải xem đến thông tin của sản phẩm. Nhiều bạn chỉ xem qua loa từ bên ngoài không xem tem chống giả, không xem thông số kĩ thuật, không xem kĩ kích thước về lắp đặt không được vừa tốn thời gian vừa tốn công sức mà không hiệu quả gì cả chẳng mua được loại mình cần. Đây là lý do vì sao các bạn phải hết sức lưu ý khi mua sản phẩm.

    Đi đến điều thứ ba chính là đi khảo sát giá cả. Dường như trong chúng ta chẳng ai lại muốn đi mua sản phẩm với giá cao ngất ngưỡng mà thực chất chúng cũng có khác gì với loại mình đã tra cứu trên mạng xã hội đâu. Cùng chung mẫu mã, cùng chung công dụng vậy mà giá lại cao làm nhiều người tiêu dùng thắc mắt đơn giản một điều là mỗi một công ty đều có chính sách bán hàng riêng nên giá thành sẽ có chút chênh lệch không hề có vấn đề gì cả chỉ có bạn mua công ty không rõ tên tuổi thì hậu quả sẽ rất lớn đó nên tránh việc này nhé.

    Điều cuối cùng mà tôi muốn chia sẽ với bạn đó chính là đến nơi cung cấp sản phẩm uy tín nhất để có thể mua về cho mình một dòng sản phẩm chất lượng nhất có các chính sách bảo hành đàng hoàng, có mẩu mã đẹp với tên thương hiệu được in trên thiết bị, các thông số và tem chống giả được dán lên và niêm phong lại nên chất lượng của riêng sản phẩm sẽ được đảm bảo hơn.

    Khi bạn mua sản phẩm có vấn đề thì ngay lập tức sẽ giải quyết bằng cách đổi trả hay sửa chữa cho bạn miến phí vừa được lòng của bạn vừa có thể sử dụng loại thiết bị tốt rất tiện lợi phải không nhưng tôi biết được một công ty luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và bạn cũng nên đến đó để thử mua một vài thiết bị hay mua công tắc xem sao vì nơi này nhận được nhiều lời nhận xét tích cực. Nơi mà tôi nói đến chính là công ty Nghĩa Đạt. Tôi giới thiệu nơi này với các bạn để các bạn có thể mua được dòng sản phẩm ưng ý và được đảm bảo chất lượng tuyệt đối vì nơi này toàn bán các thiết bị chính hãng với giá siêu tốt. Có lẻ đây là một lựa chọn cũng là một lý do để bạn thử tìm hiểu và mua sản phẩm của công ty này. Nếu bạn tin tôi thì bạn hãy mua sản phẩm ở đây nhé.

    Cách phân biệt công tắc và nút nhấn kém chất lượng

    Có rất nhiều cách để phân biệt được loại nút nhấn và công tắc kém chất lượng nhưng để phân biệt được đâu là thật đâu là giả thì rất khó vì nay một số nơi làm rất tinh vi làm chúng ta rất dễ nhầm lẫn. Những sản phẩm với mẫu mã không khác gì với loại thật ngày càng nhiều làm ảnh hưởng rất lớn đến các thương hiệu có tiếng tăm và ảnh hưởng luôn đến nền kinh tế trong nước và nước ngoài.

    Các bạn muốn phân biệt được thì phải nhìn vào màu sắc của chúng, chất liệu kém thì sản phẩm sẽ không có độ bóng nhất định, trọng lượng nặng hơn một chút so với hàng chất lượng cao, dễ phai màu, dễ bị nóng khi sử dụng trong nhiều giờ, thông số kĩ thuật không rõ ràng, tem chống giả làm từ chất liệu thường không có 7 sắc cầu vồng ở trong tem. Những điểm này để giúp cho các bạn dễ nhận biết chúng hơn nhưng có một số rất khó nhìn ra là thật hay giả vì những công ty không tên tuổi họ làm rất tỉ mỉ không khác gì hàng thật cả và họ đưa ra thị trường được rất nhiều người dùng đây là hành động ủng hộ những hành vi làm giả, chúng đang đẩy hàng thật thụt lùi, chất lượng không bằng chỉ được mẫu mã bên ngoài là đẹp làm tiêu tôn chi phí người dùng còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của họ nhưng tại sao việc này cứ tiếp diễn nên rất cần một tổ chức đứng ra và triệt phá ngay để tránh để lại quá nhiều hậu quả không đáng có nữa.

    cach-chon-cong-tac-nut-nhan (1).jpg (76 KB)

    Cách chọn công tắc nút nhấn

    Sản phẩm chất lượng màu sắc không hề thay đổi, chất lượng tốt, cách điện cao, không hề phóng điện ra ngoài, có hệ thống tự ngắt giúp tiết kiệm điện năng nhiều đó chính là công tắc còn nút nhấn thì có tích hợp đèn để báo hiệu giúp bạn nhận biết vấn đề được thống báo mà mau chóng rời khỏi nơi đó.

    => Nói chung bạn muốn biết rõ về chất lượng thì cũng phải sử dụng thử thì mới biết được chứ nhìn bằng mắt thường thì không biết hết được chúng là tốt hay không cả. Nhưng với kinh nghiệm đã từng mua nhiều thiết bị như tôi thì cũng như đã chia sẽ ở trên là chúng có những biểu hiện như thế nào để bạn dễ hình dung và không mua loại kém chất lượng để dùng nhưng bạn cần đến những công ty lớn có uy tín để có thể không phải mua nhầm làm hoan phí tiền bạc mà còn phí cả công sức. Hãy là một người lựa chọn thông minh khi đi mua sản phẩm.

    Về giá thành công tắc và nút nhấn

    Giá thành của hai thiết bị này dựa vào màu sắc, kích thước và chức năng riêng mà có giá phù hợp với từng loại nhưng giá khởi điểm của cả hai loại từ 50 nghìn đồng trở lên. Nhưng riêng nút nhấn có giá đắt hơn vì công suất làm việc cao nên khi sử dụng trong môi trường làm việc lớn như các công trình xây dựng chẳng hạn thì nút nhấn co giá lên đến vài triệu đồng cũng có nữa.

    Nói chung giá thành không thể đánh giá hết được tính năng riêng của cả hai loại thiết bị này nhưng giá chỉ để khẳng định công suất làm việc của chúng ở mức nào thôi. Mỗi một người đều có một lựa chọn riêng và sẽ mua loại phù hợp nhất để sử dụng lắp đặt trong gia đình của mình.

    Mua công tắc và nút nhấn ở đâu chính hãng với giá tốt nhất

    Để có thể mua được loại công tắc và nút nhấn chính hãng với giá tốt nhất chỉ có thể là Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Nghĩa Đạt. Tại nơi đây với nhiều trang thiết bị hiện đại lại được làm theo tiêu chuẩn quốc tế nên luôn đảm bảo được chất lượng riêng sản phẩm đối với người tiêu dùng. Không những vậy công ty còn đào tạo được đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động làm việc nhiệt tình trong quá trình hỗ trợ tư vấn khách hàng.

    Công ty cũng đang dần cố gắng cải thiện các trang web trên mạng xã hội để cho quý khách hàng có thể tra cứu tìm hiểu thông tin một cách nhanh chóng hơn, tiết kiệm nhiều thời gian hơn và nhận sản phẩm trong thời gian ngắn với chất lượng cao. Ngoài ra công ty còn dành các ưu đãi đặc biệt để nhằm tri ân khách hàng khi mua sắm tại web công ty Nghĩa Đạt của chúng tôi. Có thể nói các dòng sản phẩm của công ty Nghĩa Đạt luôn đạt chất lượng cao đưa đến cho người tiêu dùng sự an toàn tuyệt đối với giá siêu bất ngờ.

    Ngày đăng: 17-06-2022 5665 Lượt xem